ฉลอง 40 ปีแห่งนวัตกรรม CAD/CAM

ปี 2023 เป็นวันครบรอบ 40 ปีของซอฟต์แวร์ Mastercam CAD/CAM! เราตื่นเต้นที่จะฉลองวันครบรอบนี้และรู้ว่าจะเป็นไปไม่ได้เลยหากไม่มีฐานผู้ใช้ที่ยังคงเชื่อมั่นและมั่นใจที่สนับสนุนให้เรามาถึงจุดที่เราอยู่ทุกวันนี้!

จุดเริ่มต้นเกิดขึ้นได้อย่างไร?

ในปี 1983 สองพี่น้อง Mark และ Jack Summers ได้เกิดแนวคิดใหม่สำหรับการเขียนโปรแกรมเครื่องมือกล CNC (Computer-Numerical-Control) Brian Summers น้องชายคนที่สามได้เข้าร่วมและร่วมกันพัฒนาชุดซอฟต์แวร์ CAD/CAM บนพีซี ซึ่งเป็นรากฐานสำหรับ Mastercam ซึ่งเป็นซอฟต์แวร์ CAD/CAM ที่ใช้กันอย่างแพร่หลายมากที่สุดในโลก

Mark Summers ที่ปรึกษาของ Mastercam กล่าวว่า “มันเริ่มต้นจากแนวคิดง่ายๆ ฉันเป็นช่างเครื่อง พี่ชายของฉันเป็นนักคณิตศาสตร์ เราผสมผสานประสบการณ์ของเราเพื่อนำสิ่งที่ไม่สามารถเข้าถึงได้สำหรับร้านค้าส่วนใหญ่ – ซอฟต์แวร์เขียนโปรแกรม NC – ลงบนเดสก์ท็อปของพวกเขา”

ในช่วง 40 ปีต่อมา Mastercam ได้พัฒนาเทคโนโลยีใหม่ที่สำคัญหลายสิบรายการสำหรับร้านค้าเหล่านั้น รวมถึงทางเดินเครื่องมือที่ “ชาญฉลาด” การตัดเฉือนแบบไฮบริด การกลึงแบบมิลลิแกน มัลติแกน เทคโนโลยี Dynamic Motion ที่เป็นกรรมสิทธิ์ของพวกเขา ตลอดจนแพ็คเกจพื้นฐานสำหรับการกัด การกลึง และลวด EDM

ทั้งหมดนี้จะเกิดขึ้นไม่ได้หากปราศจากความคิดเห็นอันมีค่าจากอุตสาหกรรมและจากสิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับเรา ซึ่งก็คือฐานผู้ใช้ของเรา นอกจากผู้ผลิตแล้ว เรายังเน้นการขายและสนับสนุน Mastercam ในภาคการศึกษาตั้งแต่เริ่มก่อตั้ง

วิวัฒนาการของMastercam

เริ่มแรกเราเรียกโปรแกรมซอฟต์แวร์นี้ว่า “เมแกน” ตามชื่อลูกสาวคนโตของมาร์ค ซัมเมอร์ ต่อมาได้เปลี่ยนเป็น “Mastercam” เพื่ออธิบายฟังก์ชันหลักของซอฟต์แวร์ที่ชัดเจนขึ้น ปัจจุบัน คุณ Meghan ดำรงตำแหน่งประธานและซีอีโอของบริษัท และ Mastercam ซึ่งเป็นซอฟต์แวร์ CAD/CAM ที่ใช้กันอย่างแพร่หลายมากที่สุดในโลก โดยมีการติดตั้งไปแล้วกว่า 300,000 ครั้ง ณ สิ้นปี 2565

ข้อมูลจากผู้ใช้คือสิ่งที่ช่วยขับเคลื่อนนวัตกรรมที่ Mastercam เราติดต่อกับผู้ใช้งานทั้งในโรงงานอุตสาหกรรม ผู้ผลิตเครื่องมือมีด(Tooling) นักเรียน นักศึกษา ซัพพลายเออร์เครื่องมือมีดอยู่เสมอ และพวกเขาทั้งหมดช่วยให้เรามุ่งเน้นไปที่สิ่งที่ผู้ใช้งานต้องการมากที่สุดในปัจจุบันและในอนาคต เพื่อให้เราสามารถส่งมอบซอฟต์แวร์ที่มีประสิทธิภาพในการแข่งขันในตลาดได้มากที่สุด

ความสำเร็จของMastercam

Mastercam มีหนึ่งในช่องทางตัวแทนจำหน่ายที่ใหญ่ที่สุดและมีความรู้มากที่สุดในอุตสาหกรรมการผลิต “หนึ่งในเหตุผลที่สำคัญที่สุดสำหรับความสำเร็จของเราคือเครือข่ายตัวแทนจำหน่าย(Resellers)ทั่วโลกของเรา ซึ่งอาจจะเป็นเครือข่ายที่ใหญ่ที่สุดและมีประสบการณ์มากที่สุดในอุตสาหกรรม CAM” คุณเมแกน เวสท์ (Ms.Meghan West) ผู้บริหารสูงสุดกล่าว “พวกเขาเป็นพันธมิตรที่แท้จริงกับลูกค้าของเรา โดยให้คำแนะนำ การฝึกอบรม และประสบการณ์การใช้งานแก่ผู้ใช้ Mastercam ทั่วโลก นอกจากนี้ เรายังภูมิใจอย่างยิ่งที่เป็นโปรแกรม CAD/CAM อันดับหนึ่งที่สอนโดยอาจารย์ด้านเทคโนโลยีในโรงเรียน วิทยาลัย และมหาวิทยาลัย การช่วยฝึกอบรมบุคลากรด้านการผลิตที่มีทักษะรุ่นต่อไปถือเป็นภารกิจสำคัญของเรา”

สำนักงานใหญ่ระดับโลกของ Mastercam

หลังจากเริ่มต้นในแมสซาชูเซตส์ได้ไม่นาน บริษัทได้ย้ายฐานปฏิบัติการไปที่สำนักงานในเมืองเวอร์นอน รัฐคอนเนตทิคัต หลังจากย้ายไปที่สวนอุตสาหกรรมได้ไม่นาน สำนักงานใหญ่ของบริษัทก็ถูกสร้างขึ้นในเมืองโทลแลนด์ รัฐคอนเนตทิคัต เมื่อขยายพื้นที่นั้นออกไป Summers ได้จัดตั้งสำนักงานใหญ่ของบริษัทและศูนย์ฝึกอบรมในอาคารใหม่ขนาด 38,000 ตารางฟุตในเมืองเดียวกัน อาคารได้รับการออกแบบอย่างพิถีพิถันให้เป็นสิ่งอำนวยความสะดวก “สีเขียว” ระดับโลก และสร้างขึ้นเพื่อการขยายพื้นที่และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และในปี 2550 มีการต่อเติมพื้นที่ 12,000 ตร.ฟุต เพื่อรองรับ Manufacturing Lab ที่ทำงานได้เต็มรูปแบบพร้อมอุปกรณ์ขั้นสูงสำหรับการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ของ Mastercam

ก้าวสู่ ช่วง 40 ปีข้างหน้าต่อจากนี้กัน !!

Mastercam ก้าวสู่บริษัทที่แข็งแกร่งและมั่นคง และเราแทบอดใจรอไม่ไหวที่จะได้เห็นสิ่งที่เราสามารถทำได้ ด้วยความช่วยเหลือและข้อมูลจากผู้ใช้และพันธมิตรของเราในอีก 40 ปีข้างหน้า!